Mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian kết hợp với nhà ngang 2 tầng đẹp

Thiết kế nhà gỗ 3 gian kết hợp với nhà ngang hiện đại 2 tầng mà chúng tôi giới thiệu đến với quý vị trong ngày hôm nay là một không gian sống sáng tạo. Quần thể nhà ở là sự xử lý có tính toán kỹ lưỡng của các kiến trúc trên một thế đất hơn 100m2. Và một không gian đan cài kiến trúc cổ truyền và kiến trúc hiện đại. 

Video mẫu nhà gỗ 3 gian kết hợp nhà ngang đẹp

Tổng thể mặt bằng mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian kết hợp nhà hiện đại

Diện tích thiết kế nhà gỗ 3 gian kết hợp nhà ngang hiện đại lần này rộng hơn 120m2. Từ hướng cổng chính đi vào là một mảnh sân lát gạch gốm. Cạnh sân có một khu vườn xanh mát trồng cây. 

Ngôi nhà gỗ cổ truyền 3 gian được thiết kế nằm tại vị trí giữa khu đất. Bên cạnh nhà gỗ là một căn nhà ngang hiện đại. 

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà gỗ
Mặt bằng mẫu thiết kế nhà gỗ

Chi tiết thiết kế nhà gỗ 3 gian cổ truyền. 

Ngôi nhà gỗ cổ truyền 3 gian là một màu sắc mới cho không gian nhà ở. Nhà được làm với những thông số kỹ thuật như sau: 

Thông số kỹ thuật mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian 

  • Căn nhà gỗ 3 gian có chiều dài 8,7m; chiều rộng nhà 7,2m (bao gồm hiên kích thước phủ bì. Khoảng gian trung bình của ba gian nhà là 2,7m (kích thước tính tim cột).
  • Ngôi nhà gỗ 3 gian có tổng 22 cột, thứ tự lần lượt các cột bao gồm: cột cái có đường kính  31cm, cột con có đường kính  28cm, cột hiên và cột hậu có đường kính  26cm.
  • Mẫu nhà gỗ 3 gian sử dụng dòng gỗ chất lượng là lim tali Nam Phi, được nhập khẩu và có thương hiệu trên thị trường.

>Xem thêm: Thiết kế nhà gỗ 3 gian 4 mái trên tầng 2 nhà hiện đại ấn tượng

Kiến trúc thiết kế nhà gỗ 3 gian 

Nhà gỗ 3 gian được thiết kế theo kiến trúc nhà truyền thống của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nhà được làm theo kiểu nhà trệt, 1 tầng.Thế đất xây dựng kiểu hình chữ nhất. 

Kiến trúc mái

  • Mái nhà làm theo kiểu hai mái dốc, đầu hồi bít đốc. Đây là kiểu mái đặc trưng trong những công trình nhà ở kiến trúc cổ của vùng đồng bằng Bắc Bộ. 
  • Độ dốc mái đạt tỉ lệ 68%. Đây được coi là kiểu mái có độ dốc lớn. Mái dốc giúp cho nước mưa thoát rất nhanh và hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào bên trong gian nhà. 
  • Mái lợp ngói thuộc dòng ngói ta truyền thống. Chất ngói này rất bền phải vài chục năm mới đảo mái một lần. Mái chống nóng tốt, tạo bầu không khí thoáng mát cho không gian.
  • Bờ nóc có gắn đại tự. Đại tự sẽ được đắp bằng xi măng
  • Dưới bờ nóc là hàng gạch hoa chanh. Gạch hoa chanh đem lại cảm giác cổ kính cho khối công trình. 
Kiến trúc thiết kế nhà gỗ
Kiến trúc thiết kế nhà gỗ

Kiến trúc hiên

  • Hiên nhà được bố trí các hàng cột gỗ. Những hàng cột hiên có tác dụng đỡ lấy bộ mái độ sộ phía trên. Cột hiên sẽ được làm ngắn hơn với các cột còn lại nhằm phù hợp với độ dốc của mái nhà. 
  • Hiên làm rộng và trải dài theo 3 gian nhà gỗ. Không gian hiên thường chạm trổ vô cùng đẹp mắt trên các cấu kiện như: kẻ hiên, chồng rường, ô tam sơn, khung song ô thoáng, cửa bức bàn,…
  • Cửa bức bàn được thiết kế theo hệ 4 cánh chạm trổ hoa văn tinh xảo. Hoa văn thường được dùng là ngũ phúc lâm môn và bộ tranh tứ quý. 
Cận cảnh mẫu thiết kế
Cận cảnh mẫu thiết kế

Kiến trúc nhà ngang 2 tầng hiện đại

  • Nhà ngang được đặt tại vị trí vuông góc với thiết kế nhà gỗ 3 gian .
  • Nhà làm theo kiểu nhà ống, hai mái dốc. Mái nhà làm kiểu này có nét tương đồng với mái của căn nhà gỗ cổ truyền. 
  • Phòng ốc nhà sẽ được bố trí dọc theo chiều dài căn nhà. Các phòng phân chia thành những không gian phục vụ cho những mục đích khác nhau tạo sự riêng tư. 
Căn nhà hiện đại
Căn nhà hiện đại
  • Cửa sổ, cửa ra vào, cửa thông gió trong khối công trình thiết kế bằng kính. Thiết kế này là đặc trưng của những căn nhà hiện đại với vẻ đẹp sang trọng, sáng và mang lại cảm giác sạch sẽ. 
  • Tầng 1 căn nhà được chia thành các khu như sau: Bước vào nhà hiện đại đầu tiên là căn nhà ăn, sau đó đến phòng bếp, cuối cùng là nhà vệ sinh khép kín. Cầu thang lên tầng 2 thiết kế cạnh bếp. 

 

Cảnh quan sân vườn, cổng, tường rào trong thiết kế nhà gỗ 3 gian

  • Trong mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian sân vườn được bố trí ở phía trước nhà gỗ, và trước căn nhà hiện đại. 
  • Sân vườn giúp gia tăng cảnh sắc trong khối công trình và hài hòa không gian ở, không gian sống của gia đình. 
  • Cổng nhà mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian được thiết kế đơn giản với hai cánh bằng gỗ đặc bào nhẵn. Cổng có thiết kế một chữ Thọ to tạo điểm nhấn sang trọng cho khối công trình. 
Cảnh quan sân vườn
Cảnh quan sân vườn
  • Mái cổng lợp ngói cổ làm theo kiểu 2 mái dốc. 
  • Tường rào thiết kế nhà gỗ 3 gian làm với độ cao nhất định giữ sự riêng tư cho khối công trình. Tường rào thiết kế theo kiểu gạch nung không trát, miết mạch kỹ càng. 
Cổng tường rào
Cổng tường rào

Làm sao để tìm kiếm được đơn vị thiết kế nhà gỗ uy tín?

Những thiết kế nhà gỗ 3 gian nói riêng và nhà gỗ cổ truyền nói chung đều tuân theo những thiết kế cơ bản của kiến trúc truyền thống. Chính vì vậy, để làm được nhà đẹp, đầu tiên cần phải có được một bản vẽ thiết kế nhà đúng. Sau đây là những gợi ý cho quý vị tìm kiếm một công ty thiết kế uy tín. 

  • Tìm kiếm sự gợi ý từ các trang mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm,…..

Ở bước đầu tiên này, gia chủ nên rà soát một lượt mặt bằng các đơn vị thiết kế nhà cổ thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo, youtube,….), những công cụ tìm kiếm (google, coccoc,….), hỏi bạn bè, người thân. 

  • Truy cập các website công ty thiết kế để tìm hiểu

Để lọc được những thông tin của những đơn vị trên nhằm tìm ra đơn vị thiết kế uy tín, gia chủ nên tìm đến website của các đơn vị này. Vào đây để biết về các dự án đã thực hiện, kinh nghiệm làm việc, đội ngũ kiến trúc sư. 

  • Kết nối với các công ty để hiểu rõ hơn

Sau khi đã tìm hiểu thông qua các website giờ đây số lượng các công ty uy tín và phù hợp đã thu hẹp lại. Gia chủ nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị để được tư vấn và tìm ra đơn vị phù hợp nhất. 

Hiện nay xu hướng làm những mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian kết hợp nhà ngang 2 tầng đang được rất nhiều gia chủ yêu thích. Bởi kiểu kiến trúc này đem lại sự độc đáo, mới lạ và thể hiện tính cách cũng như gu thẩm mỹ sang trọng của gia đình.

Liên hệ đơn vị uy tín chuyên thiết kế nhà gỗ cổ truyền

Kiến trúc Phúc Lộc là một đơn vị chuyên thiết kế các công trình nhà gỗ cổ truyền như: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà thờ từ đường, nhà gỗ sân vườn…Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và nghiên cứu kiến trúc cổ truyền.

Chúng tôi luôn đảm bảo từng chi tiết thiết kế sẽ mang lại những giá trị tinh thần, cũng như thể hiện đúng nét kiến trúc cổ truyền của Bắc Bộ.

Được thừa hưởng tinh hoa kiến trúc từ các nghệ nhân làm nhà gỗ tại làng nghề Chàng Sơn, huyện Thạch Thất Hà Nội.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu về kiến trúc nhà Bắc Bộ. Đến nay kiến trúc Phúc Lộc đã thiết kế nhiều công trình trên cả nước. Trong số đó rất nhiều công trình đã được thi công trên thực tế như: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An…

Ngoài việc thiết kế kiến trúc, thì chúng tôi còn có cơ sở trực tiếp sản xuất và thi công trọn gói công trình mang tên thương hiệu là nhà gỗ Phúc Lộc. Nhà Gỗ Phúc Lộc là một trong những xưởng gỗ giữ gìn được nghề làm nhà gỗ kẻ truyền, được thành lập và đi lên dưới sự quản lý của chuyên gia nhà gỗ Nguyễn Huy Khiêm cùng đội ngũ các bác thợ lâu năm, giàu kinh nghiệm trong làng Chàng Sơn.

Thông tin về kiến trúc Phúc Lộc

Hotline: 0936.247.222

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Vũ Việt Cường

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về kiến trúc nhà cổ truyền

>Tham khảo những dự án thiết kế đẹp mắt

Gọi ngay