Cách bố trí diện tích nhà gỗ 3 gian trên phần đất hẹp

Hiện nay khi diện tích đất ngày càng hạn hẹp, gia chủ muốn làm một căn nhà gỗ 3 gian sẽ rất đau đầu. Vậy giải pháp gì khi bố trí diện tích nhà gỗ 3 gian trên phần đất hẹp. Tất cả sẽ được chia sẻ trong nội dung bài viết sau đây.

Video nhà gỗ lim 3 gian đẹp

Khái quát về nhà gỗ 3 gian cổ truyền

Căn nhà gỗ 3 gian cổ truyền được coi là nếp nhà quen thuộc ở làng quê Bắc Bộ. Nổi bật với hình ảnh giản dị, mộc mạc và đậm chất bình dị. Căn nhà có phần mái ngói đỏ, hàng cột to, các hoa văn đẹp mắt. Đây là mẫu nhà lý tưởng giúp gia chủ có thể nghỉ dưỡng khi về già.

Căn nhà có phần kết cấu không quá phức tạp, nguyên liệu chủ yếu bằng gỗ tự nhiên. Được liên kết với nhau bằng hệ thống mộng và quá trình xàm đóng. Căn nhà gỗ 3 gian có những công trình phụ được đặt riêng rẽ với gian nhà chính. Bên cạnh đó xung quanh căn nhà gỗ còn hệ thống tường rào, cây xanh, ao nước. Tạo được khung cảnh hết sức nên thơ.

Ưu điểm của những ngôi nhà gỗ 3 gian

  • Tạo được vẻ đẹp sang trọng, uy nghi và đậm chất cổ truyền Bắc Bộ.
  • Không gian mà ngôi nhà đem đến khiến cho những người sinh sống cảm thấy thư giãn, thoải mái và hết dễ chịu.
  • Phong thủy căn nhà giúp cho gia chủ có thể gặp nhiều may mắn, thuận lợi và vượng khí.
  • Căn nhà được thi công với kết cấu vững chắc, tuổi thọ lâu năm. Đặc biệt là phần hoa văn được đục chạm hết sức tinh tế, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất chỉ có ở nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Chi phí làm những căn nhà gỗ 3 gian cổ truyền không quá đắt đỏ, thời gian thi công cũng không quá lâu. Do đó nhờ vậy mà những công trình sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng đúng tiến độ làm nhà.

Cách bố trí diện tích nhà gỗ 3 gian trên phần đất hẹp

  • Như chúng ta đã biết hiện nay khi mà quỹ đất ngày càng hạn hẹp, mà nhu cầu làm một căn nhà gỗ ngày một tăng lên. Thì việc nhờ đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư là điều đương nhiên.
  • Dựa trên điều kiện đất hiện có kiến trúc sư sẽ đưa ra những giải pháp và phương pháp phù hợp nhất. Từ đó giúp cho gia chủ có thể sở hữu được căn nhà gỗ 3 gian như ý muốn.
  • Hiện nay giải pháp làm nhà gỗ 3 gian trên tầng 2 là một phương án giúp tiết kiệm phần diện tích đất. Đồng thời lại còn có được không gian linh thiêng nhất.
  • Ngoài ra để không gian thông thoáng hơn gia chủ cần tối giản phần nội thất. Bày trí vừa phải, hợp với nhu cầu sử dụng và công năng sử dụng.

Hình ảnh căn nhà gỗ 3 gian 

Căn nhà gỗ 3 gian cổ truyền với phần diện tích đất hạn chế
Căn nhà gỗ 3 gian cổ truyền với phần diện tích đất hạn chế
Phần nội thất được bày trí hết sức đơn giản
Phần nội thất được bày trí hết sức đơn giản
Phần hiên của nhà gỗ Bắc Bộ
Phần hiên của nhà gỗ Bắc Bộ

Cơ sở chuyên thi công nhà cổ truyền chất lượng và uy tín

Là một trong những đơn vị uy tín và đáng tin cậy hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực làm nhà gỗ cổ truyền. Thực tế là các công trình đã có mặt trên nhiều tỉnh thành cả nước, từ bắc vào nam. Các dự án nhà gỗ được chúng tôi thi công bao gồm: nhà thờ gỗ, nhà từ đường, nhà 3 gian, nhà 5 gian, công trình đình chùa, miếu phủ…

Tại xưởng nhà gỗ Phúc Lộc được trang bị và đầu tư về cơ sở vật chất. Ngoài ra thì nhờ địa thế thuận lợi, hệ thống máy móc đầy đủ. Toàn bộ công trình được thi công một cách thuận lợi nhất.

Ngoài ra Phúc Lộc còn sở hữu những điểm mạnh như: có đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, tư vấn tốt, nguồn nguyên liệu phong phú, đội ngũ thợ Chàng Sơn với nhiều năm kinh nghiệm, có nền tảng tốt, khả năng đục chạm khéo léo.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo video về nhà gỗ Bắc Bộ cổ truyền tuyệt đẹp 

>Tham khảo những dự án nhà gỗ đẹp và độc đáo 

Gọi ngay