Mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian bên cạnh căn nhà ngang 2 tầng hiện đại

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu quý vị thiết kế nhà gỗ 3 gian truyền thống kết hợp với căn nhà ngang 2 tầng hiện đại. Kiểu thiết kế này đang rất thịnh hành hiện nay, đem lại một công trình với vẻ đẹp hài hòa giữa nét truyền thống và nét hiện đại. Mời quý vị cùng chiêm ngưỡng kiểu kiến trúc này qua bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Tổng thể mặt bằng mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian kết hợp nhà hiện đại 

Mẫu thiết kế nhà lần này được thi công trên một mảnh đất rộng hơn 200m2. Bao gồm 1 công trình nhà gỗ 3 gian rộng 65m2. Hai căn nhà hiện đại 2 tầng lần lượt là: 42m2 và 40m2. Và một khoảng rộng 80m2. 

mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian
Mặt bằng tổng thể của thiết kế

Theo hướng cổng vào, chúng ta sẽ gặp 2 căn nhà ở hiện đại trước tiên. Và phía trong là ngôi nhà 3 gian truyền thống. Các không gian trong thiết kế nhà gỗ 3 gian phân bổ hài hòa, mang đến một không gian ở và nghỉ dưỡng vừa mang nét cổ truyền, vừa mang nét hiện đại. Ngoài ra, trong thiết kế này còn rất chú trọng những mảnh xanh, tạo sự thông thoáng, thư thái cho không gian đất ở. 

mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian
Tổng thể công trình

 

Thông số kỹ thuật mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian 

Thiết kế nhà gỗ 3 gian được làm trên một diện tích 65m2, với thông số chi tiết như sau: 

mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian
Bố trí cột trong căn nhà gỗ
  • Thiết kế nhà gỗ 3 gian có diện tích sàn khoảng 65m2.
  • Nhà có chiều dọc 8,37m. Chiều ngang nhà 7,35m bao gồm hiên, không tính bậc tam cấp.
  • Khoảng gian nhà được chia đều là 2,5m (tính theo tim cột).
  • Nhà gỗ 3 gian có 22 cột, trong đó cột cái đường kính 29cm, cột 27cm cột hậu và cột hiên đường kính 25cm.
  • Ngôi nhà 3 gian cổ truyền này, sẽ sử dụng với mục đích nghỉ dưỡng, và thờ tự gia tiên. 

Chi tiết kiến trúc căn nhà gỗ cổ truyền 3 gian 

Điểm nhấn của tổng thể không gian là căn nhà gỗ cổ truyền 3 gian, với hình dáng đậm chất truyền thống. 

mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian
Ngôi nhà gỗ cổ truyền làm theo lối kiến trúc nhà 3 gian

Phần mái thiết kế nhà gỗ 3 gian 

Phần mái của thiết kế làm theo kiểu 2 mái dốc lợp ngói. Trang trí trên bộ mái là các chi tiết hoa văn đẹp mắt như: đại tự với hình ảnh chữ Hán Nôm giàu ý nghĩa, hàng gạch hoa chanh trang trí dưới bờ nóc, các chi tiết đấu trụ trên mái nhà…Đây cũng là điểm đặc biệt trong thiết kế mái nhà gỗ cổ truyền, so với các thiết kế mái khác. 

Thiết kế khu vực hiên nhà gỗ 3 gian 

Phần mái thiết kế nhà gỗ 3 gian đua ra, che lấy khu vực hiên. Hàng hiên nổi bật với hình ảnh dãy cửa bức bàn đục chạm hoa văn đẹp mắt. Lòng hiên thiết kế lát gạch đỏ tạo sự tương đồng với khu vực hiên, và mang đến nét mộc mạc cho không gian. 

Trang trí trước hiên nhà còn là đôi đèn lồng, vừa là để trang trí cho không gian thêm phần cổ truyền. Vừa để thắp sáng không gian vào buổi tối. 

Chi tiết kiến trúc ngôi nhà 2 tầng hiện đại 

Thiết kế ngôi nhà 2 tầng hiện đại theo kiểu nhà ống, với các tầng hình khối hộp chồng lên nhau. Nhà làm theo kiểu 2 tầng 1 tum, là một kiểu nhà khá phổ biến hiện nay. Và để tránh sự đơn điệu cho công trình, kiến trúc sư có tạo những mặt tiền hết sức ấn tượng với những ô cửa kính đẹp mắt. 

mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian
Căn nhà hiện đại 2 tầng

Chi tiết thiết kế tầng 1

Tầng 1 của căn nhà được làm khá thú vị. Với phần cử chính thụt vào phía trong một khoảng. Phần thò ra là ô cửa sổ hình vòm, mặt kính hiện đại. Cạnh lối vào tầng 1 là một bồn cây nhỏ, mang đến sự sinh động cho không gian nhà ở. 

Theo như cách các kiến trúc sư bố trí. Khu vực tầng 1 sẽ là nơi tiếp khách và chỗ nấu nước của gia đình. 

Chi tiết thiết kế tầng 2 

Tầng hai nổi bật với ô cửa kính với những đường cong cách điệu thú vị. Khu vực ban công có thiết kế các chậu cây leo, mang đến không khi xanh cho căn nhà. 

Phía trên tầng 2 có một tum nhỏ, phục vụ vào mục đích riêng của gia đình. 

Chi tiết khuôn viên sân vườn mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian 

mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian
Không gian sân vườn nhà gỗ

Toàn bộ diện tích 80m2, phía trước công trình được thiết kế khoảng sân lát gạch đỏ. Sân gạch đỏ vốn là hình ảnh rất quen thuộc trong các thiết kế nhà truyền thống xưa. 

Phía trước sân nhà là một dải đất nhỏ, tận dụng trồng cây hoa. Vườn hoa này sẽ giúp cho không khí trong công trình lúc nào cũng tươi mới, dồi dào sức sống. 

Phía trước thiết kế nhà gỗ 3 gian truyền thống còn có bố trí bình phong bằng đá. Về mặt phong thủy, bình phong đá có ý nghĩa ngăn chặn tà khí trong khu đất. 

Chi tiết thiết kế phần cổng, tường rào nhà gỗ 

mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian
Cổng, tường rào nhà gỗ

Phần cổng, tường rào thiết kế nhà gỗ 3 gian được làm khá đơn giản. Cổng làm theo kiểu 2 mái dốc lợp ngói, tạo sự tương đồng với ngôi nhà gỗ 3 gian. Cánh cổng bằng gỗ chắc chắn, với phần trụ bê tông vững chãi đỡ lấy bộ mái. 

Tường rào nhà gỗ thiết kế theo kiểu tường bê tông. Tường được sơn trắng mang đến cảm giác sạch sẽ và sáng cho không gian. 

Trên đây là chi tiết mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian kết hợp nhà hiện đại 2 tầng. Hiện nay, việc thiết kế những mẫu nhà kiểu này đang là xu hướng được nhiều gia chủ hướng đến. Vì kiểu nhà vừa hợp với xu hướng nhà ở hiện đại, vừa là cách lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của ông cha ta. 

Để thực hiện các mẫu thiết kế nhà cổ truyền tương tự, hoặc gia chủ mong muốn có một thiết kế nhà cổ truyền của riêng mình, có thể tham khảo đơn vị thiết kế nhà cổ Kiến trúc Phúc Lộc. Liên hệ với đơn vị qua thông tin sau:

Thông tin về kiến trúc Phúc Lộc

Hotline: 0936.247.222

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về kiến trúc nhà cổ truyền

>Tham khảo những dự án thiết kế đẹp 

Gọi ngay