Thiết kế An Lạc Viên quy mô hoành tráng đẹp mắt

Hiện nay người Việt dần quay trở lại với những thiết kế nhà gỗ truyền thống. Từ những thiết kế nhà gỗ 3 gian, 5 gian đến những thiết kế nhà phong thủy và quy mô hoành tráng. Những thiết kế nhà gỗ mang hơi thở truyền thống nhưng cũng đầy tính hiện đại bởi sự kết hợp hài hòa trong xây dựng thiết kế.

An Lạc Viên thiết kế quy mô hoành tráng nhìn từ trên cao

Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ chọn đất đến thiết kế, tính toán kỹ lưỡng, An lạc viên được coi là hòn ngọc lạ mọc lên giữa rừng xanh.

An Lạc Viên được thiết kế quy mô với nhiều lớp nhà, ở giữa là nhà chính, được coi như một biệt phủ dành riêng cho vua chúa.

Từ cổng chính đi vào, trải qua nhiều bậc cấp và lối vào kéo dài từ bậc cấp giữa đến chính điện, từ đó dẫn ra các khu quần thể nhà ở xung quanh. Tất cả đều được thiết kế hài hòa trong một tổng thể thống nhất, mang lại cảm giác xa hoa, choáng ngợp cho bất cứ ai ghé đến hay nhìn qua.

Phối cảnh trên cao An Lạc Viên
Phối cảnh trên cao An Lạc Viên

An Lạc Viên – một số thiết kế chi tiết phối cảnh

Bậc cấp dẫn lên chính điện và lối vào được thiết kế quy mô. Trong quần thể An Lạc Viên, tất cả các chi tiết đều được thiết kế tỉ mỉ, ứng dụng cao và thẩm mỹ. Những thiết kế này đã được tính toán kỹ lưỡng nhằm mang lại sự tiện lợi và hài hòa tối đa cho người sử dụng.

An Lạc Viên với đường đi lên được thiết kế hoành tráng
An Lạc Viên với bậc cấp được thiết kế hoành tráng

Hai bên bậc cấp được trồng cỏ để mang lại cảm giác hài hòa, tránh sự cứng nhắc và “lạnh” trong thiết kế.

An Lạc Viên và hệ thống nước điều hòa
An Lạc Viên và hệ thống nước điều hòa

Xung quanh An Lạc Viên, linh vật được đặt rất nhiều, vừa mang tính trấn giữ cho toàn bộ quần thể, vừa thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng của gia chủ.

Hệ thống phun nước và bể điều hòa
Hệ thống phun nước và bể điều hòa

Hệ thống nước điều hòa được sử dụng để làm mát, điều hòa không khí cho An Lạc Viên. Những đầu rồng phun nước bằng đá được thiết kế xung quanh hồ nước vừa để điều nước, vừa sang trọng.

Thiết kế hành lang hàng hiên có đèn giống như thiết kế cung tẩm của các vua chúa ngày xưa.

Phối cảnh nhà gỗ rất cần thiết để việc thống nhất về thiết kế giữa kiến trúc sư và gia chủ được dễ dàng. Cũng như để việc xây dựng được thuận lợi, tiến hành một cách nhanh chóng, tránh sai sót thì cần có những bước thiết kế phối cảnh chi tiết.

Quý khách có thể tham khảo thêm mẫu thiết kế nhà gỗ sân vườn đẹp tại Ninh Bình.

________________________________________

Nhà gỗ Phúc Lộc – đơn vị thiết kế, thi công, lắp đặt Nhà gỗ cổ truyền Việt Nam

Địa chỉ: làng nghề gỗ xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Kts.Ths Nguyễn Huy Khiêm

Tel: 0973.812.666

Cảm ơn quý khách hàng đã đồng hành cùng Nhà gỗ Phúc Lộc trong thời gian vừa qua. Mong quý khách hàng tiếp tục ủng hộ Nhà gỗ Phúc Lộc trong những năm tiếp theo, đưa giá trị văn hóa truyền thống Việt trở lại với đời sống hiện đại.

 

Gọi ngay